คลังบทความของบล็อก

วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Alipay คืออะไร

Alipay คืออะไร

                Alipay เป็นธนาคารของอินเตอร์เน็ต โดยสามารถที่จะทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านทาง alipay ได้ ซึ่งเป็นของทางประเทศจีน จะเหมือนกับ Paypal หรือว่า PAYSBUY ของบ้านเรานั้นเอง โดยสามารถที่จะผูกเข้ากับบัตรเครดิต มีการเต็มเงินถอดเงิน สามารถที่จะเติมแล้วชำระค่าสินค้าต่างๆ ในเว็บของประเทศจีนและเว็บอื่นๆ ที่ได้รองรับทั่วโลก และต้องบอกว่าตอนนี้ทั่วโลกได้ทำการรองรับไปมากแล้ว สามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกไม่ต่างจาก Paypal หากภายในประเทศจีนสามารถที่จะรองรับการทำธุรกรรมแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการชำระค่าสินค้า ชำระค่าบริการ ค่าน้ำ ค่าไฟ อื่นๆ ได้

             Alipay ได้ถูกก่อนตั้งขึ้นโดยบริษัทในเครือของอาลีบาบา ในปี 2004 โดยช่วยอำนวยความสะดวกในการชำระค่าสินค้าเว็บต่างๆ ของจีนนั้นเอง ดังนั้นหากใครที่สมัครเว็บใหญ่ๆ ของจีนเพื่อทำการชำระเงินถือได้ว่าต้องมีบัญชี Alipay ไว้ด้วยไม่ว่าจะเป็น ถาวป่าว อาลีบาบา หากสมัครจะได้บัญชีของ Alipay ไปด้วยเลย ดังนั้นเราไม่จำเป็นที่จะต้องทำการสมัครอีก ดังนั้นถือเป็นการอำนวยความสะดวกกับผู้ใช้จ่ายสินค้า

ขอดีของ Alipay สำหรับข้อดีนั้นมีหลายอย่าง

– สามารถที่จะซื้อสินค้าจากเว็บจีนได้เกือบทั้งหมด สะดวก สามารถที่จะเติมเงินผ่านธนาคารของจีนที่มีสาขาในประเทศไทยหรือว่าผู้ให้บริการเติมเงินจากทางคนไทยเอง ประมาร 30 -50 หยวนต่อครั้งต่อบัญชี

– จ่าค่าธรรมเนียมเพียงครั้งเดียว ในการเติมเงินเท่านั้นไม่มีค่าธรรมเนียมในการชำระเงินหรือว่าซื้อสินค้าในเว็บ

– ทางร้านจะไม่รับเงินก่อนที่เราจะได้รับสินค้าแล้ว นั่นก็คือ หากเราได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว จึงไปยืนยันและทำให้เงินถูกชำระเจ้าของร้านในเวลาถัดมา แต่ถ้าไม่ได้ยืนยันภายใน 15 วันจำนวนเงินจะดำเนินการโอนเข้าร้านเอง

– หากสินค้าไม่ได้รับหรือว่าไม่ใช่สินค้าที่ต้องการทางร้านจะไม่ได้รับเงินและเราก็จะได้รับเงินคืนเช่นกัน

– สามารถที่จะใช้ชำเงินได้อย่างมากมายหลายชนิดในจีนและต่างประเทศ เกือบทุกอย่างที่สามารถสั่งออนไลน์ได้เลยก็ว่าได้

– มีความปลอดภัยสูงในด้านการชำระเงินต่างๆ

– สามารถที่จะโอนเงินจาก Alipay เข้าบัญชีธนาคารที่เราเปิดได้ในประเทศไทยซึ่งเป็นธนาคารของจีน

                ถ้าหากเราจะทำการสั่งซื้อสินค้าที่จีน ต้องมีบัญชี Alipay นี้น่าจะคุ้มกว่าเพราะว่าเทียบกับการชำระด้วยวิธีอื่นๆ นั้นจะมีการคิดค่าธรรมเนียมต่อราคาต่อครั้ง จึงทำให้ราคาสินค้าแพง Alipay นั้นเสียแค่ค่าเติมแล้วก็ชำระค่าสินค้าอื่นๆได้เลย มีความสะดวกและปลอดภัยที่สำคัญไม่ต้องกว่าว่าเสียเงินแล้วไม่ได้สินค้า เพราะว่าเงินจะยังไม่โอนจนกว่าจะได้รับสินค้านั้นเอง

ที่มา : Alipay คืออะไร มาทำความรู้จักกัน
http://www.thaiwebsocial.com/2014/02/alipay-%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%A3-%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99/

1 ความคิดเห็น: